วิตามินบำรุงพืช ผูกพรรณ จากเครื่องกำจัดขยะเศษอาหารโอ๊คลิน

วิตามินบำรุงพืช ผูกพรรณ จากเครื่องกำจัดขยะเศษอาหารโอ๊คลิน

ผูกพรรณช่วยลดขยะเศษอาหาร
วิตามินบำรุงพืช 150 กรัม ลดขยะเศษอาหาร 0.9กก.
วิตามินบำรุงพืช 450 กรัม ลดขยะเศษอาหาร 2.65 กก.
วิตามินบำรุงพืช 1,000 กรัม ลดขยะเศษอาหาร 5.9 กก.
กระบวนการผลิตวิตามินบำรุงพืช
ขยะเศษอาหาร > กำจัดด้วยเครื่องโอ๊คลิน > วิตามินบำรุงพืช “ผูกพรรณ”

วิตามินบำรุงพืชคืออะไร

ปุ๋ยอินทรีย์ สารหรือสิ่งซึ่งเราใส่ลงไปในดิน เพื่อให้ ปลดปล่อยธาตุอาหารพืชโดยเฉพาะไนโตรเจน  ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม ที่พืชยังขาดอยู่ให้พืช ได้รับอย่างเพียงพอ พืชสามารถเจริญเติบโตงอกงาม ดีและให้ผลิตผลสูงขึ้นโดยทั่วไป

ผูกพรรณคืออะไร

#วิตามินรักษ์โลก วิตามินบำรุงพืชคุณภาพสูง จากขยะเศษอาหารที่ผ่านการย่อยสลายด้วยเครื่องกำจัดขยะเศษอาหารโอ๊คลินให้กลาย เป็นวิตามินบำรุงพืชภายในระยะเวลาเพียง  24 ชั่วโมงเท่านั้น

 

ทำไมถึงช่วยลดโลกร้อน

ขยะอาหารยังเป็นต้นเหตุสำคัญอย่างหนึ่ง ของภาวะโลกร้อนด้วย เพราะสามารถปล่อย ก๊าซเรือนกระจก มากถึง 8% ของปริมาณ ก๊าซเรือนกระจกที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นก๊าซมีเทนที่รุนแรงกว่าก๊าซคาร์บอน ไดออกไซด์ ถึง 28 เท่า

 

สารอาหารที่เหมาะกับพืช

NPK คือ ปุ๋ยหรือธาตุอาหารหลักของพืชที่ประกอบไปด้วยธาตุ 3 ชนิด N ไนโตรเจน ( Nitrogen ) P ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) และ K โพแทสเซียม ( Potassium ) โดยธาตุแต่ละชนิดนั้นก็มีหน้าที่ในการบำรุงพืชแตกต่างกันไปอีกด้วย

– N ไนโตรเจน ( Nitrogen ) คือ ธาตุอาหารของพืชที่เป็นองค์ประกอบหลักของเซลล์พืชเลยก็ว่าได้ และมักพบว่า พืชส่วนใหญ่ขาดธาตุอาหารหลักชนิดนี้เป็นอย่างมาก เพราะมักเกิดการชะล้างหรือสูญเสียจากการระเหยได้ง่าย โดยมีหน้าที่ในการสร้างเสริม ซ่อมแซม และสังเคราะห์แสง N ไนโตรเจน ( Nitrogen ) ช่วยการส่งเสริมโปรตีนในพืช ทำให้พืชสามารถเจริญเติบโตได้ดี โดยเฉพาะกิ่งและใบของพืชต่างๆ ซึ่งหากไม่ได้รับแร่ธาตุนี้ก็จะทำให้พืชไม่เจริญเติบโต และใบมีสีเหลืองเนื่องจากขาดสาร คลอโรฟิลล์ ( Chlorophyll ) นั่นเอง

– P ฟอสฟอรัส ( Phosphorus ) คือ แร่ธาตุที่ละลายไปกับน้ำได้ค่อนข้างยาก โดยมีการดูดซีมไปใช้ของพืชขึ้นอยู่กับความเป็นกรดหรือด่างของดิน โดยจะช่วยให้รากสามารถดูดซึมไปใช้ได้มากที่สุด ส่งผลให้ลำต้นมีความแข็งแรง ทำให้เซลล์เนื้อเยื่อเจริญเติบโตขึ้น คือจะกระตุ้นให้เกิดดอกได้ดีขึ้น และหากขาดแร่ธาตุชนิดนี้ไปก็จะทำให้รากเกิดการเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง และไม่เจริญเติบโต รวมทั้งลำต้นไม่แข็งแรง

– K โพแทสเซียม ( Potassium )  คือ แร่ธาตุที่สามารถละลายน้ำได้ดี จะคอยทำหน้าที่ในการสังเคราะห์แสง คอยลำเลียงอาหารไปเลี้ยงเซลล์ต่างๆ ในพืช ทำให้พืชสามารถต้านทานโรคบางชนิดได้ดี ทำให้ต้นแข็งแรงและมีคุณภาพ ซึ่งหากขาดธาตุอาหารนี้ไปก็จะทำให้ใบเกิดเป็นจุด และแห้งตายได้

-ไม่ต้องแยกน้ำ: ไม่ต้องเติมหัวเชื้อจุลินทรีย์เพิ่มตลอดอายุการใช้งาน สามารถเทน้ำได้ไม่ต้องแยกน้ำอก
-ระบบอัตโนมัติ: เป็นปุ๋ยภายใน24 ชั่วโมง นวัตกรรมจากออสเตรเลีย
-ปุ๋ยแห้งร่วน: สามารถบำรุงต้นไม้และพืชผลทางการเกษตรได้ทันที
-ย่อยด้วยจุลินทรีย์: ย่อยสลายด้วยกระบวนการทางธรรมชาติจากจุลินทรีย์สายพันธุ์คัดเฉพาะ ปลอดภัยเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
-ไม่ต้องเปลี่ยนฟิลเตอร์หรือตัวกรองที่เป็นขยะอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
-เครื่องสำหรับใช้ในบ้านราคา 69,000 บาท จ่ายครั้งเดียวจบค่ะ
-มีทั้งแบบใช้ในบ้านและอุตสาหกรรม รองรับทุกรูปแบบในการใช้งาน
—————————————————————————
สนใจสินค้าสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
– Facebook page : oklinthailand
– Line official : @oklinthailand (มี @ นำหน้าด้วยค่ะ)
หรือคลิก https://lin.ee/JPnVHeO
– Instagram : oklinthailand
– Tiktok: bit.ly/3FBoYiH
– Tel 095-1595645 (คุณหมิว)
—————————————————————————
#OKLIN #โอ๊คลิน #รักษ์โลก #sustainable #sustainability #โลกร้อน #ถังหมักขยะ #แยกขยะ #เครื่องทำปุ๋ย #เครื่องย่อยเศษอาหาร #ถังหมักรักษ์โลก #ถังหมักgreencone #oklinthailand #เครื่องกำจัดขยะ #กำจัดเศษอาหาร #เครื่องกำจัดเศษอาหาร #ถังขยะรักษ์โลก #เครื่องทำลายขยะ #ถังรักษ์โลก #เครื่องย่อยขยะ #oklinเครื่องกําจัดขยะ #เครื่องกําจัดเศษอาหาร #oklinเครื่องกำจัดขยะเศษอาหาร #ถังgreencone #เครื่องกําจัดเศษอาหารเป็นปุ๋ย #เครื่องย่อยเศษอาหาร
Top